Làm gì để khi đi mua hàng không bị hớ?


Mua hàng bị hớ là gì?





Mua hàng bị hớ là một cách nói dân dã của nhiều người để ám chỉ rằng ai đó người nào đó đã mua phải một món hàng,sản phẩm gì đó với mức giá quá cao so với giá trị thực của sản phẩm hàng hóa đó mà đáng ra với mức giá trị của sản phẩm hàng hóa đó người mua chỉ cần phải trả một cái giá có khi thấp hơn nhiều nếu bạn mua nó ở một nơi khác không phải nơi bạn đã mua hiện tại.





Có những nơi bán hàng ,người bán thường hét giá sản phẩm lên gấp đôi gấp 3 ,nếu không biết cách mua bạn dễ bị mua hớ với giá cao hơn giá trị thực của sản phẩm hàng hóa đó.




Nguyên nhân bạn mua hàng bị hớ?





Có một số nguyên nhân khiến bạn mua phải một món hàng sản phẩm và cảm thấy bị mua hớ bao gồm:





1.Thiếu thông tin về giá cả sản phẩm.





Bạn mua một sản phẩm hay hàng hóa nào đó mà bạn chưa từng mua nó trước đây ,bạn không biết cụ thể chính xác khoảng mức giá của loại sản phẩm hàng hóa đó là bao nhiêu tiền(Giá cao nhất,giá thấp nhất,mặt bằng giá )nên bạn thường mù mờ về giá cả của sản phẩm hàng hóa đó.Chính vì vậy nó ảnh hưởng đến việc ra quyết định khi mua sản phẩm hàng hóa đó của bạn.





Người bán nói giá sản phẩm hàng hóa đó với bạn và họ đã nâng giá của nó lên quá cao so với giá trị thực của nó mà bạn không hề hay biết và bạn nghĩ rằng chắc nó có đắt thì cũng chỉ đắt hơn giá chuẩn của nó một ít thôi thế là bạn đã đồng ý mua nó.


















Bạn chỉ nhận ra mình đã mua phải giá quá cao cho đến khi bạn gặp một ai đó cũng đã từng mua cùng sản phẩm đó ở một nơi khác với một mức giá thấp hơn nhiều so với của bạn có khi là thấp hơn 1/2 hay nhiều hơn và họ chia sẻ thông tin đó với bạn hoặc bạn tìm được thông tin giá cả sản phẩm hàng hóa đó thông qua các nguồn thông tin như báo đài,tivi,internet....khi đó bạn mơí biết mình đã bị mua hớ do đã thiếu thông tin về giá cả của sản phẩm hàng hóa đó.





Giải pháp khắc phục





Ngày nay với sự trợ giúp của mạng internet,hầu hết các mặt hàng,sản phẩm đều được các cửa hàng công ty,tổ chức đăng bán trên các trang thương mại điện tử hay website doanh nghiệp,website rao vặt....và họ có đính kèm thông tin giá cả khi đăng bán.





Nhiều gian hàng trên các trang thương mại điện tử có trưng thông tin giá cả trên đó để bạn tiện so sánh




Bên cạnh đó cùng một sản phẩm nhưng lại có nhiều nơi đăng bán với giá cả khác nhau từ thấp đến cao khác nhau do sự cạnh tranh và phân bố địa lý vùng miền ,dựa vào đó bạn có thể tìm hiểu được mức giá cao nhất,thấp nhất của sản phẩm hàng hóa đó.Từ đó khi đi mua hàng trên thị trường khi người bán nói ra giá của sản phẩm hàng hóa đó với bạn,bạn sẽ tự biết được người đó có đang bán qúa đắt cho bạn hay không và đưa ra quyết định chọn mua ở nơi này hay nơi khác một cách chủ động nhất và sẽ không bị rơi vào tình trạng bị mua hớ nữa.





Nếu muốn so sánh giá tự động bạn có thể sử dụng các trang web so sánh giá như https://websosanh.vn/  









 hoặc https://www.sosanhgia.com/









Bạn chỉ cần truy cập vào các trang web đó,nhập tên sản phẩm hàng hóa,các trang web đó sẽ tự động tìm kiếm trên internet các nơi bán và sắp xếp giá cả theo thứ tự từ thấp đến cao,địa điểm bán,tên người bán....cho bạn từ đó trợ giúp bạn ra quyết định mua bán thông minh nhất.Quá tuyệt phải không nào.Sử dụng các công cụ đó bạn sẽ không lo bị mua hớ hàng hóa sản phẩm nào cả nữa các bạn nhé.






style="display:block"
data-ad-format="autorelaxed"
data-ad-client="ca-pub-7421653222181531"
data-ad-slot="8879715342">





2.Bạn chỉ là khách vãng lai





Người bán hàng thường xuyên tiếp xúc với nhiều khách hàng khác nhau và họ biết được bạn là khách quen hay khách lạ ,khách vãng lai hú họa bạn mới mua của họ một lần.





Đối với những cửa hàng,công ty,cá nhân có triết lý kinh doanh bền vững uy tín và họ muốn khách hàng thường xuyên quay trở lại cửa hàng,công ty của họ mua hàng thì họ có cách bán hàng rất nguyên tắc.Họ đề cao uy tín và gía trị cũng như triết lý kinh doanh bền vững của họ thì dù bạn là khách quen hay khách vãng lai đi chăng nữa họ đều bán đúng giá trị hàng hóa sản phẩm cho bạn với mức lãi xuất dựa trên nguyên tắc kinh doanh của họ mà không hét giá trên trời với bạn.Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm là đã mua được sản phẩm hàng hóa đúng với giá trị của nó,bạn nhận được lợi ích từ sản phẩm và người bán cũng nhận được lợi nhuận từ việc bán hàng hóa sản phẩm đó cho bạn.Hai bên cân bằng giá trị.





Nhưng có những cá nhân người bán hàng,cửa hàng,công ty vì hám lợi cộng với bạn chỉ là người qua đường ,khách vãng lai hú họa mới mua hàng hóa sản phẩm của họ,họ nhận thấy bạn đang có nhu cầu về sản phẩm hàng hóa đó trong khi lại thiếu thông tin về giá cả chất lượng hàng hóa sản phẩm của họ và họ nghĩ cứ hét giá cao lên,khách hàng thích mua thì mua không mua thì thôi và bạn chẳng quan trọng mấy đối với họ vì bạn chỉ thuộc loại khách lạ,khách vãng lai lên cứ ra giá cao lên đối với bạn.





Bạn không có thông tin giá cả đồng thời bạn lại đang rất cần hàng hóa sản phẩm đó phục vụ cho nhu cầu đời sống,công việc đó của bạn và bạn cũng chẳng biết đàm phán giá cả thế là cứ mua mà trong trạng thái mù mờ về giá cả ,khi về đến nhà có ai đó nói cho bạn biết hoặc bạn tìm được thông tin giá cả ở đâu đó thì mới biết là mình đã mua phải sản phẩm hàng hóa đó với mức giá quá cao so với giá gốc của nó.Bạn đã bị mua hớ với lý do là khách vãng lai rồi đấy.





Nhưng cái gì rồi cũng có giá của nó,người bán làm ăn chộp giật thì khách hàng sẽ không quay trở lại trong tương lai nữa,còn người mua cũng học được bài học là phải tỉnh táo và tìm hiểu giá cả cận thận trước khi mua để tránh rơi vào tình trạng bị mua hớ nữa.





Giải pháp khắc phục





Tìm nơi bán sản phẩm hàng hóa uy tín và đến mua hàng thường xuyên ở đó,bạn trở thành khách quen của người bán thì sẽ ít bị hét giá và hưởng nhiều ưu đãi hơn từ người bán.





3.Bạn không biết cách đàm phán trả giá khi mua





Trong trường hợp bạn đã có thông tin về sản phẩm hàng hóa và giá cả cao nhất,thấp nhất của sản phẩm đó thì bạn đã ở vào thế chủ động khi đi mua hàng rồi đó.





Việc của bạn là rèn luyện thêm kỹ năng đàm phán trả giá sao cho mình mua được sản phẩm hàng hóa đó với mức chi phí hợp lý nhất thấp nhất có thể mà thôi.





Nếu không biết đàm phán trả giá thì khi người bán hàng nói giá ra với bạn ,bạn nhận thấy mức giá đó có thể chấp nhận được và mua ngay mà không mặc cả để giảm giá xuống thêm chút nữa thì bạn sẽ không tiết kiệm được một khoản tiền nho nhỏ nào cả.





Nhưng nếu biết mặc cả trả giá thì khi mua hàng có thể người bán sẽ giảm cho bạn xuống chút ít.Nhiều lần mua hàng mà mỗi lần bạn đều được giảm giá như vậy thì chung quy lại bạn sẽ tiết kiệm được khác nhiều sau nhiều lần mua đấy các bạn nhé.





Giải pháp





Hãy mặc cả đàm phán để vừa mua được sản phẩm hàng hóa mình muốn mà lại vừa mua được nó với giá cả thấp nhất hợp lý nhất.









Thường xuyên đi mua hàng hóa sản phẩm bạn sẽ trau rồi được kỹ năng đàm phán mặc cả và cả kỹ năng giao tiếp đấy các bạn nhé .


















Lời kết





Trên đây là những phân tích nguyên nhân và giải pháp khắc phục cho vấn đề làm sao để khi đi mua hàng hóa sản phẩm dịch vụ không bị hớ(mua phải hàng hóa quá đắt ).Các bạn có thể tham khảo làm kinh nghiệm để việc mua bán của mình được theo ý muốn và tiết kiệm được chi phí mua bán các bạn nhé.





Chúc các bạn thành công!






style="display:block"
data-ad-format="autorelaxed"
data-ad-client="ca-pub-7421653222181531"
data-ad-slot="3379976650">


No comments:

Post a Comment

Chợ hoa tết 2021 khá vắng vẻ do diễn biến phức tạp của dịch covid -19 nên có vẻ như lượng người đi chợ giảm hẳn so với những năm trước

Chợ hoa tết 2021 khá vắng vẻ do diễn biến phức tạp của dịch covid -19 nên có vẻ như lượng người đi chợ giảm hẳn so với những năm trước  Nguồ...